SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Đường Quảng Ngãi mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm từ Vietnam Foodexpo

Tính đến cuối tháng 9/2018, Vinasoy – thương hiệu sữa đậu nành nổi tiếng của Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã duy trì thị phần ở mức 84,5%, tương đương cuối năm ngoái. Bên cạnh đó, để đạt tăng trưởng doanh thu cao hơn, QNS có chiến lược đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài thông qua các hoạt động hôi chợ triển lãm định hướng xuất khẩu ở trong nước và các hội chợ triển lãm quy mô lớn tại nước ngoài.

Bà Huỳnh Thị Ngọc Diệp, đại diện Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi đã trao đổi với Ban truyền thông Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) về các kỳ vọng tham gia triển lãm và kế hoạch phát triển kinh doanh của doanh nghiệp.

BTT: Được biết đây là lần thứ 4 Công ty Cổ phần Đường Quảng Ngãi tham gia Triển lãm Vietnam Foodexpo. Doanh nghiệp kỳ vọng gì về việc hiện diện tại triển lãm lần này?

Bà Huỳnh Thị Ngọc Diêp: Đường Quảng Ngãi là doanh nghiệp kinh doanh trong nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là thực phẩm. Thời gian qua, các sản phẩm của công ty đã phát triển ra thị trường rất mạnh. Hiện nay có một số sản phẩm như đường, sữa đậu nành Vinasoy chiếm thị phần lớn tại Việt Nam. Định hướng của công ty trong giai đoạn hiện nay và thời gian tới là đẩy mạnh xuất khẩu ra nước ngoài. Do đó, chúng tôi luôn tận dụng các cơ hội hiện diện tại các sự kiện hội chợ, triển lãm uy tín ở trong và ngoài nước.

Tham gia Vietnam Foodexpo hàng năm, Đường Quảng Ngãi kỳ vọng giới thiệu hình ảnh, quy mô hoạt động của công ty, từ đó giới thiệu tới khách hàng trong và ngoài nước về các sản phẩm thế mạnh của mình.

Trong tình hình hiện nay các doanh nghiệp trong nước có những khó khăn nhất định về cạnh tranh. Do vây, công ty chúng tôi càng phải chủ động tìm cơ hội mới để phát triển và Vietnam Foodexpo là một cơ hội tốt cho chúng tôi khẳng định thương hiệu và tiếp cận khách hàng tiềm năng.

BTT: Công ty có những giải pháp gì để tận dụng hiệu quả các cơ hội từ Vietnam Foodexpo?

Nhà nước đang có chủ trương đẩy mạnh hàng Việt Nam ra các siêu thị, trung tâm mua sắm nước ngoài. Trong trào lưu đó, công ty cũng đã tiếp cận những siêu thị, trung tâm thương mại xuất hiện tại Việt Nam, trong đó có việc tiếp cận thông qua Vietnam Foodexpo, để từng bước đưa sản phẩm vào các kênh phân phối này. Hiện công ty đã có môt số sản phẩm được đưa vào tiêu thụ tại các kênh phân phối lớn của nước ngoài, với lượng hàng phân phối đã ngang hàng với dòng sản phẩm cùng chủng loại của các thương hiệu nổi tiếng khác của nước ngoài.