SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Food Vietnam 2015: Tạo sức mạnh tiếp cận và phát triển thị trường thực phẩm

Nhằm tạo diễn đàn mở cho các chuyên gia trong và ngoài nước cùng các doanh nghiệp thực phẩm Việt Nam trao đổi, thảo luận về hướng nâng cao sức cạnh tranh và tìm kiếm cơ hội kinh doanh trên thị trường quốc tế, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE), Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị quốc tế ngành Công nghiệp thực phẩm Việt Nam lần thứ 2 (Food Vietnam 2015). Hội nghị có chủ đề “Gia tăng giá trị sản phẩm - Tạo sức mạnh tiếp cận và phát triển thị trường”, diễn ra ngày 14/5/2015 tại thành phố Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam Foodexpo 2015).

Hội nghị do Bộ Công Thương chủ trì với sự phối hợp của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Ngân hàng Thế giới (WB), Tổ chức Nông lương Liên hợp quốc (FAO), Tổ chức Hỗ trợ Nhập khẩu từ các nước đang phát triển (CBI, Hà Lan), Trung tâm ASEAN – Hàn Quốc (AKC), Viện Xúc tiến thiết kế Thiết kế Hàn Quốc (KIDP) – Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc (MOTIE), Hội đồng Thiết kế Malaysia (MRM), các Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam và các tổ chức xúc tiến thương mại, hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm Việt Nam và thế giới. 

Mục tiêu của hội nghị lần này nhằm đưa ra các giải pháp gia tăng giá trị sản phẩm, nâng cao năng lực cạnh tranh, tăng cường khả năng kết nối của các doanh nghiệp Việt Nam vào chuỗi giá trị toàn cầu để đẩy mạnh tiếp cận và phát triển thị trường cho các mặt hàng thực phẩm Việt Nam. Ngoài ra, hội nghị cũng là dịp giao lưu, kết nối giữa các nhà hoạch định chính sách, các tổ chức hỗ trợ và các doanh nghiệp trong ngành thực phẩm Việt Nam và các nước, tạo cơ hội hợp tác kinh doanh và đầu tư.

Các bài tham luận dự kiến tại hội nghị sẽ đề cập đến xu hướng thị trường nông sản thực phẩm toàn cầu và vị thế của Việt Nam, tác động của các hiệp định thương mại tự do (FTAs) đối với sự phát triển của ngành nông sản, thực phẩm Việt Nam, các chính sách thúc đẩy việc tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm, thực trạng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp, công thức tạo giá trị gia tăng cho sản phẩm nhờ bao bì và thương hiệu, các cơ hội tiếp cận thị trường nước ngoài, hệ thống phân phối, các vấn đề về ứng dụng công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất và chế biến...

Tại hội nghị, Cục Xúc tiến thương mại sẽ hợp tác với Công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen Việt Nam cung cấp các thông tin thị trường, ngành hàng nông sản, thực phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam, bao gồm thông tin về các xu hướng chính của ngành thực phẩm thế giới, hiện trạng và tiềm năng phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, các vấn đề về sản phẩm, bao bì, hành vi tiêu dùng, hệ thống kênh phân phối bán buôn, bán lẻ tại thị trường Việt Nam và một số thị trường nước ngoài.

Food VietNam 2015 được kỳ vọng sẽ là sự kiện hội nghị quốc tế lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam năm 2015, quy tụ 250 đại biểu là các nhà quản lý, chuyên gia, nhà sản xuất, xuất khẩu nông sản thực phẩm và đồ uống hàng đầu Việt Nam cùng các nhà mua hàng nước ngoài và đông đảo các cơ quan thông tấn, báo chí. 

Năm ngoái, Food Vietnam đã diễn ra thành công tốt đẹp, với các nội dung giới thiệu về nguồn nguyên liệu thực phẩm tại Việt Nam, thị trường tiêu thụ sản phẩm thực phẩm có giá trị gia tăng tại EU và các tham luận tìm giải pháp để doanh nghiệp sản xuất Việt Nam trở thành nhà cung cấp cho hệ thống bán lẻ quốc tế, áp dụng công nghệ tạo ra sản phẩm giá trị gia tăng để xuất khẩu bằng thương hiệu Việt Nam ra thế giới. Food Vietnam 2014 đã đưa ra được nhiều biện pháp tích cực để đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho các mặt hàng nguyên liệu thực phẩm Việt Nam ra thế giới. 

Để biết thêm thông tin chi tiết về Food Vietnam 2015, vui lòng liên hệ:

Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) - Bộ Công Thương 

Phòng Nghiên cứu và Phát triển thị trường 

Địa chỉ: 20 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội 

ĐT : 04.3934 7628 (máy lẻ 193/174) 

Email : [email protected] 

LH: Chị Như Hoa (01696112886); Anh Hoàng Hiệp (0986 889 366)