SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Giới thiệu “Tuần lễ ẩm thực Italia” tại Vietnam Foodexpo 2018

Trong khuôn khổ kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao với Việt Nam, dựa trên thành công của tuần lễ Italia tại ASEAN năm 2017, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Italia tại Tp. Hồ Chí Minh đã chuẩn bị những chương trình đặc sắc nhằm đưa phong cách sống của quốc gia này tới gần hơn với công chúng Việt Nam. Chương trình được thực hiện với nhiều hoạt động tiếp nối tuần lễ ẩm thực Italia trên toàn thế giới lần thứ 3.

Nhân Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), Tổng lãnh sự quán Italia tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp với Thương vụ Italia (ITA) giới thiệu tới khách tham quan, giao dịch tại triển lãm về “Tuần lễ ẩm thực Italia sẽ diễn ra từ ngày 14/11 đến ngày 29/11 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Theo Tổng lãnh sự quán Italia tại Tp. Hồ Chí Minh, sự phong phú của ẩm thực Italia, các di sản về giá trị văn hóa, lịch sử và khả năng khẳng định chính mình trên toàn thế giới, sẽ là trung tâm của Tuần lễ ẩm thực Italia tại Tp. Hồ Chí Minh.

Tổng lãnh sự quán Italia tại Tp. HCM, phối hợp với các đối tác công và tư của hệ thống quốc gia Italia tại Việt Nam, đã lên kế hoạch cho nhiều sự kiện khác nhau từ thực đơn theo chủ đề, buổi dạ tiệc, hội thảo khoa học, các cuộc trò chuyện và nếm thử, để quảng bá sự xuất sắc của ẩm thực Italia, những tác động tích cực của chế độ ăn uống Địa Trung Hải đối với sức khỏe con người, sự khích lệ của một ngành công nghiệp thành công trong một bối cảnh năng động như bối cảnh của Tp. Hồ Chí Minh và Việt Nam nói chung.

Trong khuôn khổ của Tuần lễ Ẩm thực Italia sẽ có một loạt các sự kiện khác nhau trên thế giới được phối hợp bởi 296 trụ sở ngoại giao, lãnh sự và Viện văn hóa Italia nhằm giới thiệu về thực phẩm và rượu vang chất lượng cao, vốn là trung tâm của bản sắc và văn hóa Italia.

Hơn một nghìn sự kiện sẽ được tổ chức trên toàn thế giới trong tuần này, với mục đích thể hiện tầm quan trọng của truyền thống ẩm thực đối với con người Italia, đó là một phần thiết yếu của cuộc sống và là nguồn cảm hứng cho nghệ thuật và văn học.

Tuần lễ Ẩm thực Italia sẽ giới thiệu những sản phẩm ẩm thực và rượu vang tốt nhất đến Việt Nam qua việc sử dụng các sản phẩm chính hãng của Italia. Việc giới thiệu về Tuần lễ ẩm thực này tại Vietnam Foodexpo 2018 có ý nghĩa thể hiện sự cam kết của Italia trong việc tăng cường và mở rộng giao lưu văn hóa và hợp tác với Việt Nam cùng với các mối quan hệ về thể chế, văn hóa và kinh tế.