SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nông sản, thực phẩm tỉnh Quảng Ninh phủ sóng thị trường nhanh hơn, xa hơn từ Vietnam Foodexpo 2018

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh đã và đang thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá cho các sản phẩm của tỉnh tham gia Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) thông qua đa dạng các sự kiện xúc tiến thương mại lớn, trong đó có Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018).

Sau lễ khai mạc triển lãm sáng ngày 14/11/2018 tại Tp. Hồ Chí Minh, phóng viên Truyền hình Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh và bà Phạm Thị Thu Hiền – Giám đốc Công ty Sản xuất Thương mại Thủy sản Quảng Ninh - đại diện Khu gian hàng tỉnh Quảng Ninh tại Triển lãm.

PV: Xin chào bà Nguyễn Thị Hiền. Bà có thể cho biết kỳ vọng của tỉnh Quảng Ninh khi tham gia Vietnam Foodexpo 2018?

Bà Nguyễn Thị Hiền: Vietnam Foodexpo 2018 là một dịp rất tốt để các đơn vị, doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh giới thiệu, quảng bá sản phẩm của mình, đặc biệt là các sản phẩm OCOP, tới các đối tác tiềm năng trong và ngoài nước. Ngay tại triển lãm, các doanh nghiệp tỉnh Quảng Ninh còn có thể tiếp cận trực tiếp các doanh nghiệp nước ngoài, tìm hiểu về các loại máy móc công nghệ tiên tiến của nước ngoài trong lĩnh vực thực phẩm để từ đó nâng cao chất lượng sản phẩm và mẫu mã bao bì.

Bà Nguyễn Thị Hiền - Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh giới thiệu về khu gian hàng sản phẩm OCOP 

PV: Xin chào bà Phạm Thị Thu Hiền. Được biết đây là lần thứ 3 doanh nghiệp của bà tham gia trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại Vietnam Foodexpo. Bà có thể chia sẻ về những lợi ích doanh nghiệp thu được khi đến với triển lãm?

Công ty chúng tôi mang tới triển lãm các loại ruốc từ hải sản, sá sùng khô, tôm khô, là những đặc sản biển của Quảng Ninh. Qua các lần tham dự triển lãm, chúng tôi luôn nhận được những kết quả hết sức tích cực và một trong những kết quả quan trọng là tìm được khách hàng.

Đến với những triển lãm quy mô quốc tế như Vietnam Foodexpo, chúng tôi được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm quảng bá sản phẩm của các doanh nghiệp bạn. Từ triển lãm, chúng tôi có thể nảy sinh thêm những ý tưởng kinh doanh mới, được tham gia kết nối giao thương với các tập đoàn siêu thị lớn trong và ngoài nước. Đây là cơ hội lớn giúp cho sản phẩm của doanh nghiệp chúng tôi phủ sóng thị trường nhanh hơn và xa hơn. Hiện công ty chúng tôi đã có sản phẩm được xuất khẩu ra nước ngoài nên khi hiện diện tại triển lãm, chúng tôi được tăng cường thêm những hiểu biết và thông tin về các xu hướng, yêu cầu của thị trường nước ngoài, từ đó chuẩn bị tốt hơn trước khi bước ra sân chơi lớn.

Xin cảm ơn bà!