SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

13 doanh nghiệp thực phẩm uy tín Đài Loan tham gia Vietnam Foodexpo 2018

Cục Ngoại thương - Bộ Kinh tế (MOEA) và Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) đã cùng phối hợp tổ chức một đoàn gồm 13 nhà cung cấp thực phẩm Đài Loan có uy tín tham gia Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018), từ ngày 14-17/11 tại Tp. Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện triển lãm chuyên ngành thực phẩm lớn nhất, toàn diện nhất của Việt Nam do Bộ Công Thương (MOIT) chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại (VIETRADE) trực tiếp thực hiện.

Khu gian hàng Đài Loan, do TAITRA thiết lập, nằm gần lối vào A2 và có diện tích 144 m2. Đoàn doanh nghiệp Đài Loan bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Tổng công ty Thuốc lá và Rượu Đài Loan (TTL), Land Young Foods, Chou Chin, Shan Mai, Shih Chen cùng các nhà sản xuất thực phẩm khác. 13 doanh nghiệp Đài Loan này sẽ giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2018 một loạt các sản phẩm tốt nhất của Đài Loan, bao gồm trà, thực phẩm đông lạnh, bánh kẹo, đồ uống, mì, nước sốt, bia, nguyên liệu trà bong bóng và thạch.

Hầu hết các công ty trưng bày tại Khu gian hàng Đài Loan là những doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam; Chou chin và Gau Jiann là nhà sản xuất đồ uống chuyên nghiệp; Puly, Yongda Food và Shang Li cung cấp nguyên liệu trà bong bóng hấp dẫn, Shan Mai và Red Sakura sản xuất bánh truyền thống Đài Loan, TTL Corporation là một nhà sản xuất bia khổng lồ và cung cấp một loạt các loại bia ngon. Các nhà sản xuất thực phẩm Đài Loan tự tin về vị trí và lợi thế thị trường mạnh mẽ của họ tại Việt Nam, bởi họ kiểm soát chất lượng, hình ảnh thương hiệu và khẩu vị liên văn hóa.

Năm 2017, Việt Nam có dân số 93 triệu người, 45% trong độ tuổi từ 25 đến 45. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của thị trường lao động trẻ đã thúc đẩy sự phát triển kinh tế của Việt Nam. Theo thống kê của Đài Loan, từ năm 2017, giá trị xuất khẩu các mặt hàng nông sản thực phẩm chính từ Đài Loan sang Việt Nam lên đến 254 triệu USD - tăng 14,6% so với năm trước. Hải sản đông lạnh chiếm phần xuất khẩu lớn nhất, bằng một phần tư giá trị xuất khẩu. Đối với các doanh nghiệp Đài Loan, Vietnam Foodexpo 2018 không chỉ cung cấp nền tảng có giá trị cho các nhà sản xuất Đài Loan để gặp gỡ những người mua hiện tại và tiềm năng, mà còn là cơ hội lớn để mở rộng kinh doanh sang các khu vực khác nhau trên thế giới, đặc biệt là các nước thành viên của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).