SECC, TP. Hồ Chí Minh
12-15/11/2025

Thực phẩm Việt ngày càng được đầu tư nhiều hơn về mẫu mã, bao gói

Đây là xu hướng có thể thấy rõ tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2017), diễn ra từ ngày 15-18/11/2017 vừa qua tại thành phố Hồ Chí Minh.

Rất nhiều sản phẩm thực phẩm “made in Vietnam” được trưng bày, giới thiệu tại Triển lãm Vietnam Foodexpo 2017 được thiết kế bao gói ấn tượng, mang phong cách hiện đại nhưng vẫn thể hiện đậm nét đặc trưng Việt Nam, thu hút sự tò mò, quan tâm tìm hiểu của khách tham quan trong và ngoài nước.

Các sản phẩm mật ong luôn là một trong những nhóm sản phẩm có bao bì nổi bật trong tất cả các kỳ Vietnam Foodexpo. Với triển lãm năm nay, nhiều thương hiệu mật ong Việt như Bonie Bee, Tracybee, Honeyland… tiếp tục có sự hiện diện chuyên nghiệp với việc trưng bày các mẫu sản phẩm được đóng chai không chỉ thuận tiện cho việc sử dụng mà còn hết sức sáng tạo và bắt mắt.

Sản phẩm mật ong thương hiệu Bonie Bee trưng bày tại Vietnam Foodexpo 2017 được khai sáng bởi nhà sáng lập trẻ Nguyễn Phương Linh. Bằng tình yêu và đam mê với ngành ong, cô gái Phương Linh và các cộng sự của Bonie Bee đã dày công nghiên cứu và tâm huyết với từng sản phẩm, không ngừng nỗ lực đem đến cho người tiêu dùng sản phẩm mật ong chín theo cơ chế tự nhiên, bảo toàn đầy đủ dưỡng chất mà còn có thiết kế theo phong cách tinh tế. Bonie Bee đã đón nhận danh vị giải thưởng “Thương hiệu tiêu biểu Châu Á – Thái Bình Dương” hồi tháng 5/2017.

Tracybee đem đến Triển lãm những dòng sản phẩm mật ong được đựng trong những hộp gỗ thông có thiết kế sang trọng, đẳng cấp, được giới thiệu tới khách hàng với ý nghĩa là những món quà tặng ý nghĩa, thiết thực dành cho các cá nhân, doanh nghiệp.

Các gian hàng hàng điều tại Triển lãm cũng rất ấn tượng với những mẫu bao bì hấp dẫn. Bao bì của hạt điều Lafooco xuất khẩu chính là một trong những mẫu bao bì có tính sáng tạo cao, vừa mang tính truyền thống, với màu đất đỏ bazan và những đặc trưng Việt Nam như nón lá, áo bà ba, khăn rằn... nhưng vẫn rất hiện đại.

Nhiều sản phẩm nông sản được quảng bá tại triển lãm năm nay cũng được khoác những “chiếc áo” bao bì hấp dẫn, chẳng hạn như những trái bưởi Năm Roi trong những chiếc giỏ mây cách điệu, hạt macadamia trong những hộp giấy bìa nâu nhạt được thiết kế đơn giản nhưng đặc biệt tinh tế, trái dứa trong những bao gói giấy với thiết kế đặc biệt phong cách, với phần lá dứa nổi bật phía trên tạo ấn tượng về sự xanh tươi, nhưng phần gai nhọn đã được che lại khéo léo với bao bì màu vàng đặc trưng của quả, bột rau bó xôi Đà Lạt trong những chiếc túi màu sáng, sạch và tiện dụng…

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia trưng bày tại Triển lãm đều cho rằng, để tăng sức cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, đồng thời trước đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng không chỉ ở chất lượng mà còn ở cả tính thẩm mỹ của sản phẩm, nên việc đầu tư cho thiết kế bao bì bắt mắt, ấn tượng, để chính sản phẩm quảng bá cho sản phẩm là điều hết sức quan trọng.