SECC, TP. Hồ Chí Minh
12-15/11/2025

Vietnam Foodexpo: Sự kiện được doanh nghiệp thực phẩm đón đợi hàng năm

Triển lãm quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ diễn ra từ 14-17/11 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC, TPHCM). Đây là sự kiện thường niên, có quy mô lớn của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy – Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Xuất khẩu (Cục Xúc tiến thương mại) đã chia sẻ với báo giới một số nét chính về Triển lãm tại buổi họp giới thiệu thông tin triển lãm, tổ chức ngày 9/11/2018 tại Tp. HCM.

PV: Trải qua 3 kỳ tổ chức liên tiếp thành công, Vietnam Foodexpo đã trở thành điểm hội tụ giao thương quan trọng cho các DN ngành thực phẩm Việt Nam và thế giới, tạo ra một không gian thuận lợi thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư định kỳ, được đông đảo DN đón đợi hàng năm. Bà có thể cho biết những lĩnh vực ngành hàng sẽ được giới thiệu tại Vietnam Foodexpo 2018?

Với kỳ tổ chức năm nay, Vietnam Foodexpo sẽ tiếp tục góp phần giới thiệu sự phát triển năng động của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, thể hiện vị thế một Việt Nam là tâm điểm nguồn cung tại khu vực Châu Á về đa dạng các nguyên liệu và thành phẩm thực phẩm bao gồm: Rau quả, thủy sản, đồ uống, trà và cà phê, nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…), thực phẩm chế biến (bánh kẹo, sữa, thực phẩm đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng…).

Ngoài ra, triển lãm còn dành riêng một khu vực chuyên biệt chủ đề Foodtech, thực hiện chuyên sâu chức năng trưng bày, trình diễn các loại máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm tiên tiến, hiện đại của Việt Nam và thế giới.

PV: Quy mô triển lãm trong lần tới đây có thay đổi như thế nào so với các kỳ trước, thưa bà?

Triển lãm tiếp tục duy trì là sự kiện có quy mô lớn nhất trong số các sự kiện hội chợ triển lãm chuyên ngành thực phẩm tại Việt Nam. Triển lãm sẽ có trên 600 gian hàng của 450 DN hoạt động sản xuất, kinh doanh nông sản, thực phẩm, bằng quy mô năm ngoái và sử dụng tối đa diện tích trưng bày của tòa nhà triển lãm. Ngoài các doanh nghiệp Việt Nam tham gia, sẽ có các doanh nghiệp đến từ 23 quốc gia, vùng lãnh thổ, đưa Vietnam Foodexpo 2018 trở thành kỳ triển lãm có số lượng doanh nghiệp nước ngoài tham gia trưng bày nhiều nhất từ trước tới nay.

Trong đó các DN trưng bày có nhiều DN tên tuổi và những thương hiệu nổi trội của Việt Nam như TH True Milk, Sài Gòn Satra, Đường Quảng Ngãi, Thạch Bích, Vinasoy, Nam Phương, Sa Giang, VEDAN, Big C, Antesco, Lương Quới, Hoàng Anh, Phú Thịnh, Fresh Garden… và nước ngoài như Turatti, PND (Italia), Rieckermann (Đức)…

Vietnam Foodexpo 2018 dự kiến sẽ đón trên 20.000 lượt khách tham quan, trong đó có các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng, các đầu mối phân phối bán buôn, bán lẻ lớn nhỏ của ngành thực phẩm trong nước cùng nhiều thị trường xuất khẩu nông sản, thực phẩm quan trọng của Việt Nam như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, EU, Singapore, Trung Đông, Hong Kong...

PV: Bà có thể chia sẻ ngắn gọn về các hoạt động bên lề Triển lãm?

Bên cạnh việc trưng bày và giới thiệu hàng hóa của DN, tại Vietnam Foodexpo 2018 còn diễn ra nhiều hoạt động khác như hội thảo giao thương trực tiếp giữa DN Việt Nam và quốc tế, chương trình đón các đoàn khách quốc tế vào giao dịch và mua hàng, tư vấn xuất khẩu tại chỗ theo yêu cầu của DN.

Cùng với đó là các hội nghị quy mô quốc tế thảo luận về những biện pháp đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam; hàng loạt hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư khác như: Hội thảo xúc tiến đầu tư ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam, Hội thi nấu ăn quốc tế Sài Gòn 2018, Lễ ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, trình diễn ẩm thực, Lễ trao chứng nhận “Ấn tượng Vietnam Foodexpo 2018”…

PV: Xin cảm ơn bà!