SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

6 doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia sẽ hiện diện tại Vietnam Foodexpo 2016

Một điểm nối bật của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2016 (Vietnam Foodexpo 2016) là sự tham dự của 6 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia gồm: Tổng Công ty CP Bia Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), Tổng Công ty CP Bia Rượu – Nước giải khát Hà Nội (Habeco), Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco), Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) và Công ty CP Nhựa Rạng Đông.

Đây là những doanh nghiệp có sản phẩm tiêu biểu của Việt Nam, được đánh giá, kiểm tra chặt chẽ dưới các tiêu chí chất lượng, đổi mới, sáng tạo và năng lực tiên phong từ trên 1.500 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình.

Trong phiên bản lần thứ 2 này, Vietnam Foodexpo 2016 được các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia đánh giá là diễn đàn tìm kiếm và mở rộng mối quan hệ hàng đầu trong ngành thực phẩm tại Việt Nam cũng như trong khu vực Châu Á. Các doanh nghiệp này sẽ giới thiệu tại Triển lãm những mặt hàng thế mạnh gồm: sữa, bia, rượu, nước giải khát, gạo, rau quả và sản phẩm nhựa.

Đối với Sabeco và Habeco, hai hãng bia, rượu, nước giải khát lớn của Việt Nam, tham dự triển lãm lần này sẽ là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch phát triển mạnh mẽ thị trường trong và ngoài nước giai đoạn 2016-2020 với mục tiêu tăng trưởng đột phá, thông qua việc phối hợp với các nhà phân phối tập trung vào các phân khúc thị trường mấu chốt và nhiều triển vọng.

Đại diện Sabeco nhận chứng nhận “Gian hàng thiết kế ấn tượng” tại Vietnam Foodexpo 2015

Là “cánh chim đầu đàn” của ngành sữa Việt Nam, trong nhiều năm vừa qua Vinamilk không những chỉ phát triển mạnh ở thị trường trong nước mà luôn tìm kiếm cơ hội để quảng bá hình ảnh thương hiệu trên thị trường quốc tế. Đối với các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia có sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực công nghiệp thực phẩm nói chung và Vinamilk nói riêng, Vietnam Foodexpo 2016 là cơ hội để giới thiệu, quảng bá sản phẩm quốc gia với các đối tác cũng như khách hàng quốc tế, đặc biệt là các khách hàng đến từ khu vực Châu Á. Đến với Vietnam Foodexpo 2016, Vinamilk đem tới các dòng sản phẩm đã thành công trên thị trường như: sữa bột, sữa bột dinh dưỡng, sữa đặc. Ngoài mục đích gặp gỡ khách hàng quốc tế, trao đổi thông tin về thị trường và xúc tiến ký kết các hợp đồng thương mại lớn, đây còn là cơ hội để Vinamilk hỗ trợ các nhà phân phối của mình ở thị trường nội địa để quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác tiềm năng.

Công ty CP Rau quả thực phẩm An Giang (Antesco) đã tham gia Vietnam Foodexpo và đã thu được kết quả thiết thực. Theo ông Ngô Văn Toàn, phụ trách marketing của Antesco, Triển lãm là kênh giúp doanh nghiệp giới thiệu và tiếp cận được trực tiếp với đối tác nước ngoài tại Việt Nam cũng như các đối tác tại Việt Nam. Chính vì vậy, năm nay, Antesco tiếp tục hiện diện tại Triển lãm, nhằm quảng bá các sản phẩm rau quả nhiệt đới đông lạnh IQF và đóng hộp thế mạnh của công ty gồm bắp non, khóm, đậu nành rau, bắp ngọt…. Đây là những sản phẩm được tiêu thụ rộng khắp ở thị trường trong nước và xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới như EU, Mỹ, Canada, Nhật Bản, Hàn Quốc... Đồng thời, Antesco cũng tận dụng cơ hội hiện diện tại sự kiện toàn diện như Vietnam Foodexpo 2016 để giới thiệu các thiết bị, nhà xưởng, năng lực sản xuất, các tiêu chuẩn sản xuất mà Antesco đang và sẽ áp dụng, nhằm đưa ra những sản phẩm chất lượng, phục vụ thị trường ngày càng hiệu quả.

Công ty Lương thực Tiền Giang (Tigifood) có kế hoạch trưng bày, giới thiệu các sản phẩm gạo và nước uống đóng chai tại Vietnam Foodexpo 2016 nhằm củng cố và phát triển mạng lưới phân phối tại thị trường trong và ngoài nước. Các sản phẩm gạo của Tigifood, nhờ qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, qua hệ thống xay xát, lau bóng, sấy lúa tiên tiến, được bảo quản tốt trong các kho, si-lô chứa gạo thành phẩm đạt các tiêu chuẩn quy định, nên đã được tiêu thụ rộng khắp tại hầu hết các siêu thị lớn nhỏ trên cả nước. Từ một số thị trường xuất khẩu gạo ban đầu chủ yếu tập trung các nước ở Châu Á và Tây Phi, đến nay, Tigifood đã mở rộng thị trường ra nhiều quốc gia trên thế giới như Nam Phi, Nepal, Bangladesh, Ai Cập, Haiti, New Zealand, Australia, Đức, Ba Lan, Czech, Israel, Thụy Sĩ, Nga, Bồ Đào Nha… Trong đó thị trường khó tính như Hoa Kỳ cũng đã trở thành khách hàng thân thuộc của Tigifood.

Công ty CP Nhựa Rạng Đông sẽ có gian hàng tại Vietnam Foodexpo 2016 với màu sắc chủ đạo xanh chuối non bắt mắt, trang trí ấn tượng, trưng bày các mặt hàng màng bọc thực phẩm và bao bì phức hợp được sản xuất từ những công nghệ tiên tiến, mẫu mã mới nhất, đáp ứng xu hướng chung của toàn cầu là thân thiện với môi trường, không ảnh hưởng đến sức khoẻ cho người tiêu dùng và đảm bảo chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp. Trong suốt thời gian diễn ra triển lãm, ngoài các nhân viên Marketing thì Nhựa Rạng Đông sẽ còn có các nhân viên thuộc các phòng ban trong Công ty như Phòng Xuất khẩu, Phòng Bao bì,…cùng nhau đón tiếp khách tham quan để có thể trực tiếp tư vấn và làm việc tại chỗ với khách hàng.

Sự hiện diện của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia hội tụ cùng nhiều doanh nghiệp lớn khác trong và ngoài nước tại Triển lãm được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao tầm cỡ, quy mô, chất lượng và hiệu quả của Vietnam Foodexpo 2016.