SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Habeco: “Vietnam Foodexpo là nơi quy tụ các doanh nghiệp thực phẩm, đồ uống hàng đầu Việt Nam và khu vực Châu Á”

Tổng Công ty Cổ phần Rượu Bia – Nước giải khát Hà Nội (Habeco) là doanh nghiệp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia từ năm 2012. Với vị thế này, Habeco đã tham gia khu vực gian hàng dành cho các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) ngay từ năm đầu tiên và tiếp tục hiện diện tại Triển lãm kỳ tổ chức năm nay từ ngày 16-19/11/2016 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp. Hồ Chí Minh.

“Vietnam Foodexpo là nơi quy tụ các doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam và khu vực Châu Á trong lĩnh vực thực phẩm, đồ uống, công nghệ chế biến nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp cập nhật thông tin, xu hướng mới nhất trong ngành cũng như các chính sách kinh doanh tại Việt Nam và thị trường xuất khẩu thế giới. Chúng tôi hy vọng Vietnam Foodexpo 2016 thực sự sẽ là điểm đến để các doanh nghiệp trong nước nói chung và Habeco nói riêng có thể tăng cường quảng bá hình ảnh, thương hiệu, gặp gỡ khách hàng tiềm năng, trao đổi các cơ hội hợp tác đầu tư, chuyển giao công nghệ nhằm củng cố thị trường nội địa cũng như mở rộng thị trường xuất khẩu”, ông Nguyễn Tiến Dũng – Phó trưởng phòng Marketing của Habeco cho biết.

Sản phẩm Bia Hà Nội được lựa chọn trưng bày tại khu vực trình diễn sản phẩm của Vietnam Foodexpo 2015

Habeco đã đặt kế hoạch tổ chức một khu gian hàng lớn với diện tích 54m2 tại Triển lãm có thiết kế hiện đại và không gian trưng bày ấn tượng. Tại khu gian hàng này, Habeco sẽ giới thiệu, quảng bá những dòng sản phẩm đồ uống đang rất được ưa chuộng trên thị trường của hãng này bao gồm: bia Trúc Bạch, bia Hà Nội Premium 330ml, bia chai Hà Nội 450ml, bia lon Hà Nội và nước uống tinh lọc UniAqua 500ml. “Đặc biết nhất là chúng tôi sẽ cung cấp sản phẩm miễn phí cho khách hàng thưởng thức trực tiếp tại khu vực gian hàng”, ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ.

Hiện nay, Habeco là một trong những doanh nghiệp hàng đầu ngành sản xuất bia tại Việt Nam. Sản lượng bia của hãng đạt 640 triệu lít/năm, chiếm gần 25% sản lượng tiêu thụ nội địa của toàn hệ thống, với gần 700 nhà phân phối chính trải rộng trên khắp cả nước. Trong phân khúc trung và cao cấp, sản lượng tiêu thụ của các loại bia Hà Nội tiếp tục tăng trưởng và chiếm ưu thế trên thị trường. Bia Hà Nội đã xuất khẩu tới nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới như: Anh, Pháp, Đức, Hà Lan, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Đài Loan… Bộ phận xuất khẩu của Habeco cũng đang xúc tiến việc đưa sản phẩm tới nhiều quốc gia khác trên thế giới như Mỹ, Ý, Nhật…

“Đây không phải là lần đầu tiên Habeco tham dự Vietnam Foodexpo. Chúng tôi hy vọng rằng Vietnam Foodexpo sẽ được duy trì tổ chức thường niên và tất nhiên, Triển lãm sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ tham gia từ Habeco”, ông Nguyễn Tiến Dũng nói.

Đại diện marketing của hãng bia Hà Nội này kỳ vọng, Triển lãm năm nay sẽ được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng nhằm tạo ra một Vietnam Foodexpo 2016 chuyên nghiệp, mang tầm vóc của một sự kiện quốc tế nhằm tạo ra tiền đề tốt, hỗ trợ hiệu quả cho Habeco và các doanh nghiệp trưng bày tại Triển lãm thu hút được nhiều khách tham quan và đối tác tiềm năng trong những kỳ tổ chức kế tiếp.

“Chúng tôi mong rằng Ban tổ chức Vietnam Foodexpo đẩy mạnh việc quảng bá, truyền thông trước và sau Triển lãm nhằm tạo ra tiếng vang để Vietnam Foodexpo trở thành một sự kiện lớn trong nước cũng như trong khu vực Châu Á”.

“Chúng tôi cũng mong rằng Ban tổ chức sẽ tăng cường các buổi tọa đàm, hội thảo kết nối giữa các doanh nghiệp trong nước với các doanh nghiệp nước ngoài nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác có nhu cầu đối với ngành hàng của mình. Về phía doanh nghiệp, chúng tôi hy vọng thông qua Triển lãm năm nay, Habeco sẽ kết nối được với nhiều khách hàng nhất và có thể tìm kiếm thêm được thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu”, ông Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ thêm.

Đã từ lâu, Bia Hà Nội đã trở thành một thức uống quen thuộc ở Việt Nam. Tiền thân của Tổng công ty CP Bia – Rượu – NGK Hà Nội là Nhà máy bia mang tên Hommel – Một cặp vợ chồng người Pháp đã sản xuất những mẻ bia đầu tiên vào năm 1890 trong nhà máy Bia Homel tại Hà Nội. Chai bia Việt Nam đầu tiên mang tên “Trúc Bạch” được ra đời vào năm 1958 tại đây. Từ thời điểm đó, Bia Hà Nội đã đồng hành với người tiêu dùng qua những giai đoạn phát triển của đất nước, viết nên câu chuyện về một thức uống huyền thoại gắn sâu vào tiềm thức người Việt Nam qua nhiều thế hệ. Ngày nay, với sự lớn mạnh của mình, thương hiệu Bia Hà Nội đã có mặt ở hầu hết các tỉnh thành toàn quốc và đã được xuất khẩu đến nhiều nước từ Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Phi. Với một bộ phận không nhỏ người dân Việt Nam, Bia Hà Nội đã trở thành một thứ thức uống mang đậm nét văn hóa và đong đầy những kỷ niệm giản dị và đẹp đẽ.