SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Hàng nghìn thương nhân nước ngoài sẽ tới tìm hiểu về nông sản, thực phẩm Việt Nam

Với diện tích trưng bày 13.000 m2, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp trong và ngoài nước, đến từ 31 tỉnh, thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đây là cơ hội rất lớn cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu, quảng bá sản phẩm tới các nhà phân phối trong và ngoài nước.

Chiều 9/11, tại TP. HCM, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức họp giới thiệu thông tin Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 17/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại cho biết, dự kiến số lượng khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra sự kiện năm nay sẽ lên tới con số trên 20.000 lượt. Trong đó có các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ các thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Pháp, Singapore, Malaysia, Hồng Kông, Ấn Độ, Thái Lan... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

“Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại làm đầu mối phối hợp với toàn bộ hệ thống các Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các cơ quan, tổ chức nước ngoài… để bố trí tổ chức và đón các đoàn doanh nghiệp mua hàng đến Triển lãm. Nhiều đoàn khách gồm những nhà nhập khẩu triển vọng cho hàng hóa nông sản, thực phẩm Việt Nam, do các cơ quan, tổ chức nước ngoài, Thương vụ Việt Nam tại Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Hồng Kông, Singapore... sẽ đưa tới Triển lãm để giao dịch với các doanh nghiệp sản xuất, phân phối sản phẩm của Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Thu Thủy thông tin thêm.

Các doanh nghiệp tham gia Triển lãm ngoài việc trưng bày, giới thiệu sản phẩm hàng hóa, dịch vụ, tìm kiếm khách hàng ngay tại gian hàng cũng được Ban tổ chức hỗ trợ làm việc trực tiếp theo nhu cầu với các chuỗi phân phối bán buôn, bán lẻ lớn, các nhà nhập khẩu của Việt Nam và nước ngoài như Walmart (Mỹ), AEON (Nhật Bản), CJ, LOTTE, Samsung SF (Hàn Quốc), Central Group (Thái Lan), Welltradecom và Ruskhopro (Viễn Đông - Nga), Vinmart, SATRA (Việt Nam), v.v… Đây là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp Việt Nam tới tìm hiểu về các nhu cầu, yêu  cầu nhập khẩu của khách nước ngoài ngay tại Việt Nam.

Trong kỳ tổ chức năm ngoái, theo thống kê của ban tổ chức, Vietnam Foodexpo 2017 đã thu hút 15.000 lượt khách tham quan, tăng 14% so với năm 2016. Trong đó có gần 2.900 khách khách quốc tế đến từ 48 quốc gia và vùng lãnh thổ, tăng mạnh so với mức 1.900 khách và 42 quốc gia, vùng lãnh thổ trong năm 2016. Số lượng khách quốc tế năm nay dự kiến sẽ tiếp tục tăng cao nhờ vào tiếng vang của các kỳ triển lãm trước.