SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Hơn 100 sản phẩm OCOP Quảng Ninh 'chào hàng' tại Vietnam Foodexpo 2018

Quảng Ninh giới thiệu hơn 100 sản phẩm OCOP (thuộc Đề án mỗi làng một sản phẩm) tại Triển lãm quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018, diễn ra từ ngày 14-17/11 tại Tp. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm OCOP trên đều được xếp hạng từ 3-5 sao, được cấp giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu chứng nhận, chỉ dẫn địa lý và khẳng định thương hiệu trên thị trường; được người tiêu dùng tin tưởng như trà giải độc gan Đông Bắc, trà hoa vàng Ba Chẽ, ruốc hải sản (tôm, trai, bề bề...), hàu sữa chưng thịt, cao Thiên Đông, cao sâm Ba Kích...

Bà Nguyễn Thị Hiền – Phó Giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh cho biết, năm nay tỉnh Quảng Ninh tiếp tục mang tới triển lãm hơn 100 sản phẩm độc đáo, thế mạnh của địa phương. “Với uy tín và tầm vóc quốc tế, Vietnam Foodexpo 2018 sẽ là cầu nối giúp các sản phẩm của Quảng Ninh nâng cao giá trị thương hiệu”, bà Nguyễn Thị Hiền chia sẻ.

Khu gian hàng OCOP Quảng Ninh thường xuyên thu hút đông đảo du khách tới thưởng thức, tham quan và giao dịch.

Trong khuôn khổ của Triển lãm, các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đã được tham dự Hội nghị Xúc tiến đầu tư trong lĩnh vực chế biến thực phẩm, Hội nghị Quốc tế công nghiệp thực phẩm và giao dịch thương mại… Đây là cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP Quảng Ninh tiếp cận, tìm hiểu thị trường TP Hồ Chí Minh, các tỉnh thành Nam Bộ và các doanh nghiệp nhập khẩu thực phẩm đến từ Hàn Quốc, Hồng Kông, Malaysia, Mỹ, Nhật Bản, Philippines, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc…

Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2018 có quy mô trên 600 gian hàng, đến từ 450 doanh nghiệp trong nước và quốc tế trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm và đồ uống… Đây là dịp để các sản phẩm OCOP Quảng Ninh đã được quảng bá rộng rãi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ. Bên cạnh đó, việc tham gia các triển lãm tầm khu vực và quốc tế đã tạo môi trường thuận lợi để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất sản phẩm OCOP trao đổi thông tin về sản phẩm, thị trường, cách thức phân phối với các nhà phân phối, bán lẻ, nhập khẩu trong và ngoài nước. Đồng thời, tạo cơ hội cho các đơn vị được giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất các sản phẩm nông sản trong và ngoài nước.

Sau nhiều năm triển khai, chương trình OCOP Quảng Ninh đã giúp địa phương xây dựng thành công thương hiệu cho nhiều sản phẩm, mang lại giá trị kinh tế cao.