Sáng 14/11, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TP.HCM, Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại thực hiện tổ chức khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo) năm 2018. Vietnam Foodexpo 2018 thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 31 tỉnh thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 14 – 17/11; trong đó, 3 ngày đầu chỉ dành cho khách thương mại và ngày cuối cùng sẽ dành cho tất cả khách tham quan.
Đây là triển lãm chuyên ngành nông sản, thuỷ sản và công nghiệp thực phẩm quy mô quốc tế thuộc Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia của Bộ Công Thương. Các doanh nghiệp tập trung trưng bày, giới thiệu các mặt hàng đa dạng thuộc lĩnh vực rau quả; đồ uống, trà và cà phê; nguyên liệu thực phẩm; thực phẩm chế biến; thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm… Các nội dung về triển lãm được giới thiệu trên các kênh thông tin toàn cầu, tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong và ngoài nước cập nhật thông tin.
Theo Infornet, điểm đặc biệt của Vietnam Foodexpo năm nay là lần đầu tiên Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại, Cục Xúc tiến thương mại ra mắt Triển lãm Vietnam Foodexpo trực tuyến.
Theo đó, ngoài gian hàng trưng bày sản phẩm tại Triển lãm, các doanh nghiệp có nhu cầu sẽ được quảng bá sản phẩm trực tuyến. Hình thức này nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao hiệu quả trong việc quảng bá sản phẩm cũng như tiếp cận khách hàng tốt hơn.
Vietnam Foodexpo trực tuyến sẽ kéo dài đến ngày 25/12/2018. Đến nay đã có gần 300 doanh nghiệp đăng ký tham gia.
Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm hiểu sâu hơn về Vietnam Foodexpo trực tuyến, Trung tâm Ứng dụng công nghệ thông tin xúc tiến thương mại đã tổ chức 01 gian hàng trong Triển lãm Vietnam Foodexpo nhằm tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp.
Triển lãm Vietnam Foodexpo trực tuyến tạo điều kiện cho các doanh nghiệp thực phẩm và khách hàng có thể đến từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Theo nhận định của nhà tổ chức, hội chợ triển lãm online ngày càng hấp dẫn với nhiều người vì tiết kiệm được tương đối chi phí đi lại... Hơn nữa, sản phẩm trưng bày được cập nhật liên tục, sự nhiều lựa chọn tập trung một chỗ cùng nhiều cơ hội mua hàng tốt giá tốt... Ngoài ra, không giống như một triển lãm thông thường, triển lãm trực tuyến giúp khách hàng dù ở đâu trên thế giới cũng có thể ghé vào bất cứ lúc nào.