SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Nông sản, thực phẩm hữu cơ tìm hướng phát triển thị trường từ Vietnam Foodexpo 2018

Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodexpo 2018) diễn ra từ ngày 14 - 17/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, TP.HCM), là cơ hội để các nhóm ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam giới thiệu những công nghệ và sản phẩm mới – đặc biệt là nhóm nông sản, thực phẩm hữu cơ với thị trường trong và ngoài nước.

Tại triển lãm, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã giới thiệu tới khách tham quan trong nước, quốc tế về đa dạng các sản phẩm hữu cơ. Công ty Cổ phần Chuỗi  Thực phẩm TH với nhóm sản phẩm sữa hữu cơ. Công ty TNHH Đầu tư thương mại Dịch vụ Nông Trại Xanh trưng bày các loại cam sành hữu cơ thương hiệu Đức Tiến. Công ty TNHH SX TM DV Vườn Phương Nam giới thiệu đa dạng các loại rau, củ, quả hữu cơ thương hiệu Ansin. Công ty TNHH Hồ Tiêu Việt mang tới triển lãm các sản phẩm tiêu hữu cơ được trồng trên diện tích 10ha tại tỉnh Đăk Lăk, cho sản lượng thu hoạch lần đầu tiên năm 2018 đạt gần 25 tấn. Đại diện công ty này cho biết, với việc đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại trong đó có việc tham gia tích cực Triển lãm Vietnam Foodexpo thường niên, công ty hy vọng sẽ có thể phát triển thị trường cho hạt tiêu hữu cơ, đưa những sản phẩm hạt tiêu an toàn, chất lượng cao tới người tiêu dùng, v.v… Các nhóm sản phẩm hữu cơ tại Vietnam Foodexpo 2018 đã thu hút khá đông khách hàng tiềm năng quan tâm tới giao dịch.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết: “Năm nay, triển lãm chú trọng mời các doanh nghiệp có sản phẩm hữu cơ như rau, củ, quả, gạo, hạt tiêu, quế, hồi, sữa... tham gia để chuyển tải thông điệp về Việt Nam là quốc gia có năng lực sản xuất nông sản, thực phẩm sạch bền vững”.

Theo các doanh nghiệp, nông sản, thực phẩm hữu cơ Việt Nam đang có nhiều cơ hội phát triển thị trường ở cả trong và ngoài nước. Nhiều chuyên gia nước ngoài đánh giá Việt Nam có nhiều tiềm năng về nông nghiệp hữu cơ, nếu doanh nghiệp Việt chịu khó thì sẽ có nhiều cơ hội hợp tác, gia nhập và phát triển ổn định. Tuy nhiên nếu để doanh nghiệp làm riêng lẻ, tự mò mẫm tìm thị trường, đối tác thì cơ hội thành công không cao mà cần có sự dẫn dắt, tổ chức của các cơ quan xúc tiến thương mại.

Triển lãm Vietnam Foodexpo là một trong những kênh xúc tiến thương mại uy tín do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp thực hiện. Ban tổ chức Triển lãm cho biết, các sản phẩm nông sản, thực phẩm hữu cơ luôn là một trong những nhóm ngành hàng được ưu tiên trưng bày, kết nối giao thương tại triển lãm.

Một số sản phẩm nông sản hữu cơ tại Triển lãm: