Trong số đông đảo các doanh nghiệp Việt Nam góp mặt tại sàn thương mại quy mô được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế này, có rất nhiều doanh nghiệp đã không bỏ sót bất kỳ một kỳ triển lãm nào kể từ khi sự kiện này ra mắt lần đầu tiên vào năm 2015 và phát triển lớn mạnh như ngày nay như: Công ty CP Đường Quảng Ngãi, Công ty TNHH Nam Phương V.N, Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA), Công ty CP XNK Sa Giang, Công ty CP Rau quả An Giang (Antesco), Công ty Lương thực Đồng Tháp, Công ty TNHH Ong mật Tracybee, Công ty TNHH Bonie Bee, Công ty TNHH Moocos Việt Nam…
Lý do của việc hiện diện liên tiếp tại cả 3 kỳ triển lãm trước đây và tiếp tục đăng ký diện tích gian hàng lớn tại Vietnam Foodexpo 2018, bà Nguyễn Phương Linh, Giám đốc Công ty TNHH Bonie Bee chia sẻ: “Chính là từ các kỳ triển lãm Vietnam Foodexpo, thương hiệu mật ong non trẻ nhưng với chất lượng vượt trội của công ty chúng tôi đã được thị trường trong nước nhanh chóng biết đến và đón nhận. Không chỉ vậy, sản phẩm của công ty còn được tiếp cận và phân phối tại hệ thống các siêu thị nổi tiếng của thế giới đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản thông qua các giao dịch giá trị tại triển lãm”.
Năm nay, triển lãm tiếp tục được thiết kế với công năng phục vụ hơn 600 gian hàng trên toàn bộ diện tích 13.000 m2 khu trưng bày của Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đa dạng các sản phẩm nông sản, thực phẩm sẽ được giới thiệu tại triển lãm như: Rau quả (tươi, sấy khô, đóng hộp, đông lạnh); Thủy sản (đông lạnh, đóng hộp và chế biến); Đồ uống (bia, nước giải khát); Trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm (gạo, các loại hạt, gia vị, phụ gia, nước sốt…); Thực phẩm chế biến (bánh kẹo các loại, sữa, các sản phẩm sữa, thực phẩm đóng hộp và chế biến, thực phẩm chế biến sẵn, thực phẩm chức năng); Thiết bị công nghệ chế biến thực phẩm. Khách tham quan sẽ dễ dàng, thuận tiện trong việc tìm kiếm các mặt hàng theo nhu cầu.
Ông Vũ Dũng Thành, Giám đốc kinh doanh Công ty TNHH Moocos Việt Nam cho biết: “Chúng tôi đánh giá cao công tác tổ chức chuyên nghiệp, chu đáo, được hoàn thiện hơn qua mỗi kỳ triển lãm của Vietnam Foodexpo. Đây là cơ hội rất thiết thực để Moocos giới thiệu, quảng bá đa dạng các sản phẩm sáng tạo, có giá trị dinh dưỡng cao từ quả gấc của Việt Nam tới đông đảo các đầu mối kinh doanh bán buôn, bán lẻ Việt Nam và nước ngoài”.
“Ban tổ chức triển lãm đang tích cực phối hợp với các cơ quan Bộ, ngành, tổ chức hỗ trợ kinh doanh trong nước, quốc tế để tạo nên một Vietnam Foodexpo ngày càng có giá trị kết nối hiệu quả khách tham quan và các đơn vị tham gia trưng bày, qua đó giúp họ tăng cường năng lực hoạt động cũng như khả năng cạnh tranh bền vững ở thị trường nội địa và xuất khẩu”, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại khẳng định.
Năm ngoái, Vietnam Foodexpo đã đón trên 24.000 lượt khách, trong đó có tới 15.000 lượt khách thương mại, bao gồm hơn 3.000 khách quốc tế đến từ gần 50 quốc gia/vùng lãnh thổ và hơn 9.500 khách công chúng Việt Nam. Theo thống kê, có trên 3.000 hợp đồng, thỏa thuận hợp tác thương mại và đầu tư được giao dịch trực tiếp tại Triển lãm.