SECC, TP. Hồ Chí Minh
13-16/11/2024

Vietnam Foodtech 2018 - Triển lãm cùng thời gian và địa điểm với Vietnam Foodexpo 2018

Triển lãm Quốc tế Công nghệ Thực phẩm Việt Nam 2018 (Vietnam Foodtech 2018) sẽ diễn ra trong khuôn khổ Vietnam Foodexpo 2018 – sự kiện triển lãm quốc tế lớn nhất ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, từ ngày 14-17/11/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Sau 3 lần tổ chức, Vietnam Foodtech đã nhận được sự quan tâm ngày càng nhiều từ các doanh nghiệp công nghệ chế biến thực phẩm trong và ngoài nước, góp phần tạo cầu nối cho các doanh nghiệp bên ngoài khu vực Đông Nam Á dễ dàng tiếp cận thị trường Việt Nam. Tại triển lãm năm nay, các doanh nghiệp trong nước và quốc tế sẽ trưng bày trên khoảng hơn 100 gian hàng tiêu chuẩn, giới thiệu về các công nghệ, máy móc hiện đại, các sản phẩm trong nước và nước ngoài, phục vụ sản xuất, chế biến sâu các sản phẩm thực phẩm có chất lượng, giá trị gia tăng cao và giá cả cạnh tranh, qua đó nâng cao hiệu quả xúc tiến thương mại ngành thực phẩm Việt Nam.

Điểm nhấn nổi bật của Vietnam Foodtech 2018 là có sự hiện diện của hai tập đoàn sản xuất, kinh doanh máy móc, thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm tên tuổi trên thị trường thế giới là Tập đoàn Turatti (Italia) và Tập đoàn Riekermann (Đức)...

Ban tổ chức Vietnam Foodtech 2018 kỳ vọng đây sẽ là kênh tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.

Thị trường thực phẩm tại Việt Nam lâu nay được ví như “mỏ vàng” với nhiều dư địa phát triển để khối nội lẫn khối ngoại lao vào rót vốn đầu tư và cạnh tranh. Thời gian tới, với sự thực thi hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới (FTA) cũng như sự phát triển năng động của kinh tế thế giới, ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam có nhiều cơ hội phát triển mạnh mẽ, việc thu hút đầu tư phát triển sản xuất, tiếp thu công nghệ tiên tiến sẽ là mấu chốt căn bản để thúc đẩy doanh nghiệp nội phát triển ngành công nghiệp chế biến thực phẩm Việt.

Thời gian qua đã có nhiều doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài tích cực đầu tư vào chế biến thực phẩm, trong đó nhiều doanh nghiệp đã đẩy mạnh đầu tư chế biến sâu để không chỉ tiêu thụ sản phẩm tại nội địa mà còn hướng tới xuất khẩu.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Quốc Doanh nhận định, chưa bao giờ vấn đề chế biến thực phẩm được các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các địa phương quan tâm đầu tư với quy mô và số vốn lớn năm nay. Số lượng doanh nghiệp đầu tư vào công nghệ chế biến rất nhiều, đây là điều đáng mừng.